Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Tiết kiệm chi phí với hệ thống lọc nước nhiễm phèn mới

Tình trạng nước nhiễm phèn ở một số địa phương hiện nay được coi là khá phổ biến. Chất lượng nước không đảm bảo đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sinh hoạt và gây nên một số căn bệnh nguy hiểm cho người sử dụng. Các dự án xây dựng hệ thống lọc nước nhiễm phèn được đưa vào hoạt động nhằm cung cấp cho người dân nguồn nước chất lượng hơn. 

Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn ở nhiều địa phương, người dân không đủ chi phí để đảm bảo quá trình vận hành của các hệ thống lọc nước này một cách hiệu quả. Họ vẫn sử dụng các phương pháp lọc truyền thống như sử dụng các bể chức cát, sỏi, than để lọc nước. Những phương pháp này mang lại hiệu quả không cao, nước uống vẫn có mùi tanh phèn.

Do đó, việc tìm kiếm các công nghệ mới giúp hệ thống lọc nước nhiễm phèn hoạt động tiết kiệm hơn trở thành yếu tố được nhiều đơn vị nghiên cứu quan tâm nhất.

 Tiết kiệm chi phí với hệ thống lọc nước nhiễm phèn mới


Mô hình hoạt động của hệ thống lọc nước nhiễm phèn tiết kiệm chi phí

Đầu tiên, hệ thống lọc nước sẽ hoạt động theo nguyên tắc bổ sung oxi cho nước bơm ở giếng ngầm, giếng khơi lên bể nhằm oxi hóa một phần sắt chứa trong nước.

Sau đó, nước được dẫn qua một bộ phận có tác dụng để nước phun thành tia và tạo mưa rơi vào vào thùng để loại bỏ CO2, nâng cao độ pH, bổ sung thêm oxi từ không khi để oxi hóa các kim loại trong nước.

Mùi hôi của phèn và mùi của các tạp chất trong nước sẽ bay mất trong quá trình nước đi vào thùng chứa.

Tuy nhiên, kim loại chứa trong nước chưa được oxi hóa một cách hoàn toàn, để loại trừ triệt để các nguyên tố này, người ta sử dụng một thiết bị sục khí oxi để chuyển toàn bộ sắt thành kết tủa, các tạo chất bị kết tủa kéo theo lắng xuống đáy bình. Tiếp theo nước được đi qua các hệ thống lọc ngược, hệ thống lọc tinh, lõi lọc nước thành nước sạch để sử dụng.

Tính năng vượt trội của hệ thống lọc nước nhiễm phèn công nghệ mới

Một trong những ưu điểm của công nghệ mới trong lọc nước nhiêm phèn là việc tiết kiệm chi phí tối đa cho người dùng. So với các công nghệ lọc cũ, hệ thống lọc nước này có một số tính năng vượt trội như:

- Sử dụng công nghệ đơn giản, dễ thiết kế, chi phí đầu tư ban đầu khá nhỏ.

- Hệ thống lọc nước xử lý một cách tự động, dễ dàng cho người sử dụng.

- Theo thực tế, sử dụng hệ thông lọc nước công nghệ này giúp tiết kiệm khoảng 70% so với chi phí sử dụng nước máy.

Hệ thống lọc nước này phù hơp với các hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, giúp mang lại nguồn nước sinh hoạt chất lượng, đảm vảo an sinh xã hội và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét