Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Hệ thống lọc nước tự xây làm mềm nước cứng bằng phương pháp hóa học

(Hệ thống lọc nước) - Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với con người, chúng ta có thể vài ngày nhịn ăn nhưng không thể nhịn uống. Tuy nhiên, có đến 97% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm ở Đại dương không thể sử dụng được. Chưa kể đến lượng nước ngầm đang bị ô nhiễm nặng, các tạp chất độc hại ngày càng nhiều. Hai nguyên tố tiêu biểu có thể kể đến là Canxi và Magie. Vì thế cần làm mềm nước cứng để loại bỏ tất cả các nguyên tố này thì mới sử dụng được.

Hệ thống lọc nước tự xây làm mềm nước cứng bằng phương pháp hóa học 

Một trong những phương pháp thông dụng mà các hộ gia đình, nhất là ở khu vực nông thông thường sử dụng là làm mềm nước cứng bằng hóa chất với hệ thống lọc nước tự xây.

Hệ thống lọc nước tự xây làm mềm nước cứng bằng hóa chất cần phải dựa vào chất lượng nước nguồn và mức độ làm mềm cần thiết. Trong một vài trường hợp có thể kết hợp với khử sắt, khử silic, khử photphat,…

Có thể sử dụng các hóa chất sau trong hệ thống lọc nước tự xây để làm mềm nước cứng:
Khử độ cứng cacbonat của nước bằng vôi: có thể áp dụng trong trường hợp ngoài yêu cầu giảm độ cứng cần phải giảm cả độ kiềm của nước.

Làm mềm nước cứng bằng vôi và sođa (Na2CO3): phương pháp có hiệu quả đối với thành phần ion bất kỳ của nước. Khi cho vôi vào nước khử được độ cứng canxi và magiê ở mức tương đương với hàm lượng của ion hyđrôcacbonat trong nước.

Làm mềm nước cứng bằng phốt phát và bari: khi làm mềm nước bằng vôi và sođa do độ cứng của nước sau khi làm mềm còn tương đối lớn, người ta bổ sung phương pháp làm mềm triệt để bằng photphat. Hóa chất thường dùng là trinatri photphat hay dinatri photphat. Khi cho các hóa chất này vào nước chúng sẽ phản ứng với ion canxi và magiê tạo ra muối photphat của canxi và magiê không tan trong nước.

Sử dụng phương pháp hóa chất để làm mềm nước cứng có tác dụng loại bỏ các nguyên tố gây hại cho cơ thể mà tiêu biểu là Canxi và Magie. Giúp cho nguồn nước đi vào cơ thể được sạch và an toàn nhất.

Nước là khởi nguồn của sự sống, nước có mặt trong từng tế bào con người. Vì vậy, hãy uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho quá trình trao đổi chất và tăng trưởng của cơ thể được diễn ra tốt nhất. Dó đó, với các hộ gia đình không có điều kiện để trang bị cho mình một chiếc hệ thống lọc nước hiện đại đắt tiền vẫn có thể tự xây dựng hệ thống lọc nước để làm mềm nước cứng, cung cấp nguồn nước sạch an toàn và tinh khiết nhất phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Để biết thêm thông tin chi tiết các loại hệ thống lọc nước cũng như thiết bị môi trường khác xin vui lòng liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét